icon icon icon
Phòng 702, Tòa nhà HKC số 285, Đội Cấn, Liễu Giai, Ba Đình, HN Tìm kiếm

Mảng bán sỉ của Alibaba mở rộng hoạt động tại Việt Nam

Người đăng: Vương Quang Huy - 29/07/2023

Công ty chuyên bán sỉ của Alibaba cho biết sẽ đầu tư mạnh hơn vào các vùng sản xuất mới nổi ở Việt Nam và tuyển thêm hàng trăm nhân sự.

Thông tin được ông Roger Luo, Giám đốc khu vực Đông Nam Á Alibaba cho biết mới đây tại TP HCM. Quy mô đầu tư cụ thể không được tiết lộ nhưng 3 năm tới, công ty này sẽ hoàn tất lập các đội chuyên trách hoạt động tại các trung tâm sản xuất mới nổi của Việt Nam gồm: Bình Dương, Bắc Ninh, Long An, Đà Nẵng và Hải Phòng, bên cạnh đội ngũ đã hoạt động ở Hà Nội và TP HCM.

Trên các mạng tuyển dụng, nền tảng này cũng liên tục đăng tuyển nhân viên kinh doanh và nhiều vị trí khác để phục vụ cho mục tiêu trên. Ông Roger cho hay sẽ tuyển thêm hàng trăm nhân sự, không có số lượng chính xác vì tùy thuộc vào tiến độ phát triển thực tế của thị trường.

"Việt Nam là bộ phận rất quan trọng trong bản đồ phát triển thương mại điện tử của chúng tôi", ông Roger Luo cho biết. Nêu lý do tăng cường đầu tư tại đây, ông chỉ ra 3 lợi thế của thị trường này.

Cụ thể, chính sách ngoại thương thuận lợi nhờ Việt Nam ký nhiều hiệp định thương mại tự do. "Nếu so với Trung Quốc, hàng gắn xuất xứ Việt Nam có lợi thế. Hơn nữa, thương chiến Mỹ - Trung gây ảnh hưởng lớn cho hàng Trung Quốc trong khi hàng Việt Nam thì không", ông nói.

Cùng với đó, chi phí lao động tại đây vẫn còn rẻ và có nhiều sản phẩm lợi thế đặc thù. "Nhà cung cấp Việt Nam trên nền tảng chúng tôi đang dần tạo được danh tiếng với số đông nhà mua hàng toàn cầu, đặc biệt trong các lĩnh vực như sản phẩm nông nghiệp, thực phẩm, thời trang và sản phẩm nhà vườn", ông nói.

Số lượng nhà bán hàng Việt Nam trên nền tảng bán sỉ của Alibaba đang ở mức "hàng nghìn" đơn vị. Thống kê của công ty cho biết, vào tháng 3, số lượng sản phẩm Việt Nam có mặt trên nền tảng này tăng 24% so với cùng kỳ 2022. Số lượng khách mua hàng cũng tăng trung bình 55% mỗi ngày cùng giai đoạn.

Nửa đầu năm, xuất khẩu của Việt Nam đạt hơn 164 tỷ USD, giảm trên 12% so với cùng kỳ 2022. Ông Roger Luo dự báo tình tình sẽ khả quan hơn trong nửa cuối năm, do tồn kho tại Mỹ đang giảm nên đơn đặt hàng có thể cải thiện.

"Các doanh nghiệp nhỏ và vừa cần nhanh chóng nắm bắt cơ hội này thông qua việc khôi phục đội ngũ nhân sự, củng cố khả năng số hóa", ông khuyến nghị.

Là công ty con thuộc tập đoàn Alibaba, nền tảng bán sỉ (B2B) này ra đời năm 1999, nơi giao dịch hàng hoá trực tuyến giữa các doanh nghiệp toàn cầu. Nền tảng này đang có hơn 47 triệu nhà mua hàng là các doanh nghiệp từ hơn 190 quốc gia, tìm kiếm sản phẩm trong hơn 40 danh mục chính.

Nguồn: VNExpress

 

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN: